Thiết kế nội thất chung cư cần lưu ý những điểm gì?

Thiết kế nội thất chung cư là một công việc đòi hỏi rất nhiều yếu tố trong đó bao gồm: Tính thẩm mỹ, tính công năng, sở thích của chủ nhân, tính phong thủy,… Tất cả các yếu tố đó kết hợp với nhau tạo nên không gian nội thất căn hộ chung cư đẹp. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế căn hộ cần hiểu rõ không gian thực tế

Không gian thực tế luôn đóng vai trò quan trọng để định hình trước khi thiết kế nhà ở. Đối với căn hộ chung cư cũng vậy, việc quan sát không gian giúp kiến trúc sư hình dung được bố cục và mang đến những ý tưởng sáng tạo trong việc sắp đặt nội thất.

Mỗi căn hộ sẽ có diện tích khác nhau, mặt bằng căn hộ, cách phân chia phòng cũng khác nhau. Không gian thực tế của căn hộ sẽ giúp kiến trúc sư đánh giá được những ưu – nhược điểm. Từ đó lên bản thiết kế phát huy được những ưu điểm và khắc phục các nhược điểm. Việc cân nhắc lựa chọn đồ nội thất cũng phụ thuộc khá nhiều vào không gian thực tế. Tránh việc lựa chọn đồ nội thất có kích thước quá bé hoặc quá lớn.

Tính thống nhất trong căn hộ chung cư

tinh-thong-nhat-trong-can-ho-chung-cu

Việc lưu thông trong căn hộ chung cư cần có được sự liên kết. Từ không gian phòng khách đến các không gian phòng ngủ, phòng bếp cần phải được đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ. Đối với các căn hộ có diện tích nhỏ có thể thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp. Sự thống nhất trong thiết kế nội thất chung cư còn phải được thể hiện trong việc sử dụng phong cách, màu sắc và chất liệu.

Tạo điểm nhấn cho căn hộ

Trong bất kỳ một không gian nội thất nào, điểm nhấn luôn được quan tâm. Điểm nhấn trong nội thất chung cư giúp tập trung ánh nhìn của chủ nhân hay những vị khách. Điểm nhấn giúp cho căn hộ trở nên đẹp hơn, đặc biệt hơn và mang tính cá nhân nhiều hơn.

tao-diem-nhan-trong-can-ho

Điểm nhấn trong thiết kế nội thất chung cư còn phụ thuộc vào diện tích căn hộ đó. Nếu căn hộ có diện tích rộng lớn, điểm nhấn có thể nằm trên cả một mảng tường với cách trang trí bắt mắt cùng màu sắc nổi bật. Tuy nhiên, nếu diện tích căn hộ khiêm tốn, chủ nhân có thể tạo điểm nhấn bằng một món đồ nội thất nào đó.

Tạo sự cân bằng trong thiết kế nội thất chung cư

Yếu tố về sự cân bằng có liên quan mật thiết đến tính thẩm mỹ trong thiết kế nội thất chung cư. Tỷ lệ của đồ nội thất phải được sắp xếp đúng từ trọng lượng đến kích thước. Ngoài ra sự cân bằng cũng cần được thể hiện trong cách thể hiện màu sắc. Thông thường các kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ áp dụng nguyên tắc phối màu 60 – 30 – 10 trong nội thất chung cư.

Lựa chọn vật liệu cho căn hộ

lua-chon-vat-lieu-cho-can-ho

Vật liệu sử dụng trong căn hộ chung cư có liên quan mật thiết đến phong cách thiết kế. Với các căn hộ theo phong cách công nghiệp sẽ sử dụng các vật liệu thô với đặc trưng là kim loại, gạch men,… Còn căn hộ theo phong cách hiện đại thì sử dụng các chất liệu hiện đại với bề mặt sáng bóng. Ngoài ra căn hộ theo phong cách cổ điển thường sẽ sử dụng nội thất cao cấp với gỗ tự nhiên, đá tự nhiên,… Cùng với các đường chỉ phào hay họa tiết đặc trưng.

Thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy

Trong thiết kế nội thất chung cư, phong thủy là yếu tố không thể thiếu. Nội thất chung cư hợp phong thủy sẽ giúp chủ nhân có thêm tài lộc, sức khỏe, đảm bảo yếu tố tinh thần. Yếu tố phong thủy trong thiết kế căn hộ thường được thể hiện qua cách sử dụng màu sắc, bố trí không gian. Vấn đề này không phải một hai câu là có thể nói hết được. Cần phải có sự tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư phong thủy uy tín.

Thiết kế nội thất chung cư ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín để thiết kế nội thất chung cư đẹp, hiện đại thì An Lộc chính là một lựa chọn tuyệt vời. Nội Thất An Lộc là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất tại Việt Nam. Họ có đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, thợ thi công lành nghề, cùng với đó là xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất riêng giúp khách hàng tiết kiệm 30% chi phí. Đồng thời đảm bảo mang đến cho khách hàng không gian sống sang trọng, đẳng cấp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ AN LỘC:

  • Công ty CP kiến trúc Xây Dựng và Nội Thất An Lộc
  • Trụ sở chính: Số 34, Ngách 21/59 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0966 176 288
  • Website: https://anlocgroup.com
Chat zalo
Chat messenger
Liên hệ chúng tôi