Mẫu nội quy phòng pantry cho văn phòng, doanh nghiệp

Phòng pantry được xem là khu vực thoải mái nhất trong công ty. Mang lại không gian nghỉ ngơi, thư giãn, giải tỏa căng thẳng cho nhân viên. Tuy nhiên, thoải mái không có nghĩa nhân viên thích làm gì cũng được. Ngoài quy định chung trong công ty thì khu pantry của mỗi văn phòng, tập đoàn nên có thêm nội quy phòng pantry riêng để đảm bảo trật tự. Duy trì các nguyên tắc và xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh.

Các nội dung có trong bảng nội quy sẽ tập trung vào việc hướng dẫn nhân viên sử dụng dịch vụ tiện ích. Đồng thời, mỗi doanh nghiệp sẽ đặt ra những quy định riêng để nhân viên tuân thủ và làm theo. Tránh trường hợp “thoải mái quá mức”, ảnh hưởng ngược trở lại hiệu suất công việc.

noi-quy-phong-pantry

Ngoài ra, một bảng nội quy, quy định đặt tại nơi ra vào khu pantry cho thấy sự chuyên nghiệp và nguyên tắc làm việc của mỗi doanh nghiệp. Góp phần tạo dựng văn hóa công ty cũng như xây dựng hình ảnh đẹp trước đối tác, khách hàng.

Bài viết liên quan:

+99 Mẫu thiết kế phòng Pantry siêu đẹp – siêu chill

Mẫu nội quy trong khu pantry công ty tham khảo

NỘI QUY PHÒNG PANTRY

Thể hiện sự quan tâm của BLĐ đến cán bộ nhân viên, đồng thời tạo môi trường làm việc thân thiện, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh. Công ty… bố trí khu vực pantry tại… . Phòng pantry là nơi phục vụ bữa ăn nhẹ giữa giờ, nước uống, cafe, ăn trưa tại chỗ. Đồng thời cũng là nơi nghỉ trưa cho nhân viên. Để sử dụng phòng pantry hiệu quả và đúng mục đích, Công ty… ban hành nội quy của pantry. Toàn thể cán bộ công nhân viên công ty nghiêm chỉnh chấp hành.

Yêu cầu trong khu vực pantry

  • Khu pantry văn phòng phải dọn dẹp thường xuyên. Đảm bảo luôn luôn sạch sẽ, thoáng mát. Không để có mùi lạ, ô nhiễm chéo từ chế biến thực phẩm, đồ uống…
  • Khu vực bếp ăn, phục vụ bữa trưa cho nhân viên phải có biện pháp phòng ngừa côn trùng, động vật gây hại.
  • Bát đĩa, cốc chén phục vụ nhân viên luôn sạch sẽ, làm từ vật liệu an toàn.
  • Bình nước nóng/ nước lạnh phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật.
  • Có khu vực để rác, phân chia rác hữu cơ, rác vô cơ cho nhân viên, đảm bảo sạch sẽ.

Yêu cầu đối với nhân viên công ty

  • Thời gian: …… (Nếu nghỉ giữa giờ, công ty cần thiết lập một khoảng thời gian nhất định cho nhân viên. Ví dụ nghỉ trong 15, 20 hoặc 30 phút. Tránh để làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc).
  • Xếp hàng theo thứ tự để lấy đồ ăn/ thức uống, không chen lấn xô đẩy.
  • Lấy đồ ăn nhẹ, đồ uống vừa đủ dùng, không nên lãng phí đồ ăn.
  • Trước khi rời đi, sắp xếp bàn ghế ngay ngắn, lau dọn khu vực ngồi. Tự mang vỏ, cốc đến thùng rác theo đúng quy định.
  • Không hút thuốc lá, uống rượu bia trong khu pantry office.
  • Không khạc nhổ, đổ nước, vứt rác xuống sàn nhà, bàn ăn, khu vực nghỉ ngơi của nhân viên.
  • Nhân viên tuân thủ các nguyên tắc sử dụng máy móc thiết bị được ghi trên đó. Có ý thức bảo vệ tài sản của công ty. Không phá hoại, nghịch ngợp, làm hỏng đồ.
  • Đi nhẹ, nói khẽ, không gây ồn ào trong giờ nghỉ trưa.

GIÁM ĐỐC

(Ký tên , đóng dấu )

Trường hợp công ty phục vụ bữa ăn trưa cho nhân viên, có thể làm thêm một bảng thực đơn trong tuần công khai. Nếu là hình thức kinh doanh bữa ăn trưa thì phải có bảng giá niêm yết.

Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có xu hướng thiết kế khu pantry room với nhiều tiện ích khác nhau. Ví dụ khu vực phục vụ đồ ăn thức uống, bếp ăn; Khu chơi game giải trí, bi – a; Khu tập luyện thể hình thể thao, tập gym; Khu phòng họp nhóm, thảo luận nhóm, gặp gỡ đối tác khách hàng… Trường hợp này có thể thiết kế thêm bảng hiệu nhỏ để chỉ dẫn nhân viên. Đặc biệt là nhân viên mới.

Hi vọng những quy định trên đây này sẽ giúp mỗi chủ doanh nghiệp xây dựng được bảng nội quy sử dụng phòng pantry văn phòng riêng. Phù hợp với văn hóa và hình ảnh thương hiệu của mình.