Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mini

Thiết kế khách sạn mini cần tuân theo nhiều tiêu chuẩn. Cả chủ đầu tư lẫn đơn vị thiết kế và thi công cần tuân thủ chặt chẽ để phát huy tối đa giá trị công trình.

Khách sạn mini đang là sự lựa chọn tuyệt vời cho đối tượng khách hàng tầm trung. Giá dịch vụ hợp lý vừa túi tiền, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Với đặc điểm đáp ứng vừa đủ không gian nghỉ ngơi, nhưng không quá gò bó. Kinh doanh khách sạn mini được đánh giá vô cùng tiềm năng với hiệu suất sinh lời cao.

Hiện nay các thiết kế khách sạn mini 1 sao, 2 sao, 3 sao đang rất phổ biến. Nhưng cơ bản yêu cầu lớn nhất của mỗi mẫu thiết kế khách sạn mini đó là làm sao để thiết kế được một công trình diện tích vừa phải nhưng vẫn sở hữu nét đẹp, sự sang trọng, thoải mái cho khách lưu trú.

thiet-ke-khach-san-mini

Mục đích thiết kế khách sạn mini

Thiết kế và xây dựng khách sạn mini với mục đích phục vụ lưu trú và nghỉ dưỡng, ăn uống dành cho khách du lịch. Chỉ với một diện tích vừa phải. Từ 100m2 diện tích đất với mặt tiền từ 8 tới 10m là đã có thể thiết kế xây dựng một khách sạn mini đẹp, đủ công năng.

Công việc khảo sát thực địa mảnh đất xây dựng công trình là khâu không thể thiếu khi bắt tay vào thiết mỗi mẫu khách sạn mini. Tại các thành phố lớn hay các khu du lịch nghỉ dưỡng phát triển, diện tích đất thường hạn hẹp. Khi đưa ra các phương án thiết kế khách sạn, các KTS luôn cần có những tính toán kỹ lưỡng. Các mặt tiếp giáp, các hướng sáng của công trình để đảm bảo độ thông thoáng tốt nhất cho không gian bên trong.

Tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc ngoại thất khách sạn mini

Với đặc thù là nơi phục vụ du khách nghỉ ngơi, lưu trú chính vì vậy,  mọi thiết kế làm sao phải toát lên được phong cách, vẻ đẹp, dấu ấn của chủ công trình. Kiến trúc khách sạn mini không những hài hòa với cảnh quan xung quanh mà phải gây ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng.

hinh-anh-khach-san-mini

Nếu thiết kế khách sạn mini với phong cách kiến trúc độc đáo, mới lạ so với những công trình xung quanh, chắc chắn sẽ tạo được cho du khách cái nhìn ấn tượng. Gây được cho họ sự chú ý, tò mò muốn tìm hiểu và khám phá thiết kế của mẫu khách sạn này. Chính vì thế, để hấp dẫn du khách lựa chọn khách sạn của mình, các chủ đầu tư cần cân nhắc và tính toán kỹ lượng trước khi lựa chọn phong cách thiết kế thích hợp. Nếu có thể, hãy thử kết hợp đan xen giới thiệu nét văn hóa đặc trưng, sản phẩm hay đặc sản của địa phương một cách khéo léo. Đây sẽ là một điểm cộng lớn để việc kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn.

Vị trí, kết cấu:

Mẫu thiết kế khách sạn mini phải tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng mới nhất của Bộ Xây dựng. Công trình phải được xây dựng trên một mặt bằng có vị trí thuận lợi. Không gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, kết cấu của công trình phải linh hoạt. Phải có khu để xe cho khách, cho nhân viên với diện tích khoảng 30-50% tổng số buồng.

Số lượng phòng:

Theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mini, tùy vào một số yếu tố mà thiết kế số phòng ngủ tương ứng có thể tăng đều từ 15 – 50 phòng. Để tách biệt giữa không gian chung, các phòng nghỉ phải được đặt từ tầng 2 trở lên. Không được đặt xen kẽ với phòng bếp, máy móc. Ngoài ra, lối đi hành lang, sảnh đón khách cũng phải được trải thảm theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn đẹp.

Tiêu chuẩn thiết kế buồng phòng khách sạn mini

Thông tin về diện tích phòng tiêu chuẩn của khách sạn mini được Kiến trúc Tây Hồ chia sẻ sau đây là tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng khách sạn. Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam ban hành ngày 31/12/2015. Diện tích phòng khách sạn mini bao gồm cả phòng ngủ và phòng vệ sinh.

Khách sạn 1 sao

  • Phòng 1 giường đơn: 12m2.
  • Phòng 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi: 15m2.

Khách sạn 2 sao

  • Phòng 1 giường đơn: 15m2.
  • Phòng 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi: 17m2.

Khách sạn 3 sao

  • Phòng 1 giường đơn: 18m2.
  • Phòng 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi: 22m2.

Tiêu chuẩn thiết kế và trang trí nội thất khách sạn mini

Thông thường, nội thất là tiêu chuẩn và là yếu tố cực kỳ quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ mỗi khách sạn. Do đó, việc đầu tư thiết kế nội thất trong khách sạn mini phải đầu tư từ vật liệu trang trí, tới màu sắc phải thiết kế sinh động và đồng bộ.

Chất lượng tốt, phong cách bài trí hợp lý, màu sắc hài hòa, khả năng hoạt động tốt và phải được đồng bộ với dịch vụ.

Trang thiết bị:

  • 1 quầy lễ tân.
  • Hệ thống Internet không dây (wifi).
  • Điện thoại, máy vi tính.
  • Hệ thống cửa ra vào được bố trí thuận tiện

quay-le-tan-khach-san-mini

Buồng ngủ và phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

1. Buồng ngủ cần có:

  • Giường đơn 1 m x 2 m (đối với buồng đơn); Giường đôi 1,6 m x 2 m (đối với buống đôi).
  • Chăn, gối có vỏ bọc.
  • Tủ hoặc kệ đầu giường.
  • Tủ đựng quần áo có mắc treo.
  • Điện thoại phục vụ kèm theo chỉ dẫn số.
  • Đường truyền internet không dây (wifi) tốc độ cao hoặc hệ thống cáp tốc độ cao (internet cable).
  • Ổ cắm điện được lắp đặt một cách an toàn.
  • Gương soi, rèm cửa sổ đủ chắn sáng.
  • Đèn đủ chiếu sáng.
  • Bàn ghế, cốc uống nước.
  • Sọt đựng rác.
  • Hệ thống điều hòa không khí.
  • Tivi.
  • Dép đi trong phòng.
  • Tranh, lọ hoa trang trí.
  • Mắt nhìn gắn trên cửa, chuông gọi cửa, chốt an toàn.

2. Phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

  • Tường được làm bằng vật liệu không thấm nước.
  • Ổ cắm điện an toàn.
  • Chậu rửa mặt có bệ đỡ.
  • Gương soi.
  • Vòi nước nóng lạnh, vòi tắm hoa sen.
  • Bồn cầu tự hoại có vòi nước di động bên cạnh.
  • Giấy vệ sinh, thùng rác có nắp.
  • Thiết bị thông gió.
  • Vật dụng cá nhân dành cho một khách: cốc, xà phòng, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội đầu, sữa tắm.

Chất lượng phục vụ:

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng khách sạn mini là loại hình kinh doanh mang tính chất cộng đồng. Vì vậy chủ đầu tư cần phải thiết kế không gian khách sạn gần gũi tạo cho họ có cảm giác giống như ở nhà từ chất lượng dịch vụ, nơi nghỉ ngơi và sự niềm nở, hiếu khách từ nhân viên phục vụ. Có thể kể tới:

  • Quy trình phục vụ khách dành riêng đối với khách sạn.
  • Thái độ thân thiện, nhanh nhẹn, nhiệt tình, chu đáo.
  • Có nhân viên trực tại quầy 24/24h.
  • Phải vệ sinh buồng phòng 1 ngày một lần.
  • Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần và sau khi khách trả phòng.

thiet-ke-khach-san-mini

Chat zalo
Chat messenger
Liên hệ chúng tôi