Biệt thự sân vườn tân cổ điển – Anh Phúc, Quốc Oai, Hà Nội

Kiến trúc Tây Hồ hoàn thành mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 2,5 tầng, phong cách tân cổ điển. Chủ đầu tư: Mr. Phúc, địa chỉ: thị trấn Hoa Vôi, Quốc Oai, Hà Nội.

Thông tin dự án:

– Tên công trình: Biệt thự Hoa Vôi

– Chủ đầu tư: Mr. Phúc

– Địa chỉ: Thị trấn Hoa Vôi, huyện Quốc Oai, Hà Nội

– Hạng mục: Thiết kế kiến trúc

– Diện tích đất 15×7,4m

– Diện tích xây dựng: 84m2 x 2,5 tầng

– Phong cách thiết kế: Tân cổ điển

Anh Phúc sở hữu thửa đất diện tích hơn 110m2 với 2 mặt tiền tại thị trấn Hoa Vôi, huyện Quốc Oai. Qua sự giới thiệu của một người thân, anh Phúc tìm đến Kiến trúc Tây Hồ. Anh mong muốn nơi đây sẽ trở thành tổ ấm, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của tất cả các thành viên trong gia đình.

Không phụ sự kỳ vọng của anh Phúc, ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu, đội ngũ KTS của Kiến trúc Tây Hồ đã bắt tay nghiên cứu, khảo sát, tư vấn và đưa ra các phương án thiết kế phù hợp nhất. Anh Phúc rất hài lòng và đánh giá cao năng lực, trách nhiệm làm việc của các KTS Kiến trúc Tây Hồ.

Xem hình ảnh quá trình thi công hoàn thiện dự án tại đây: Thi công xây dựng biệt thự sân vườn tân cổ điển – Anh Phúc

Phối cảnh kiến trúc biệt thự sân vườn tân cổ điển Mr. Phúc

Trên diện tích đất rộng có 2 mặt tiền, biệt thự vườn anh Phúc được thiết kế với phong cách tân cổ điển. Đây là phong cách phổ biến được xây dựng trong vài năm trở lại đây. Nhưng không đi theo thiết kế lối mòn và dập khuôn của nó. Các KTS đã giản lược các chi tiết cầu kỳ, phức tạp, lựa chọn màu sắc tinh tế, trang nhã kết hợp thêm nhiều chi tiết hiện đại làm cho tổng thể công trình trở nên nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.

thiet-ke-biet-thu-san-vuon-tai-quoc-oai-ha-noi-anh-1

Biệt thự được xây dựng 2,5 tầng với tầng thứ 3 là tầng áp mái. Mái của biệt thự được làm theo kiểu mái Thái cách điệu, duyên dáng sử dụng tone màu xám ăn nhập một cách hài hòa với màu trắng của tường nhà vừa giúp tạo điểm nhấn vừa giúp cho ngôi nhà cao và thoáng hơn, mát mẻ về mùa hè, phù hợp với đặc trưng khí hậu miền Bắc.

thiet-ke-biet-thu-san-vuon-tai-quoc-oai-ha-noi-anh-2

Tuy các chi tiết đã được giản lược một cách tối đa  ngoài lớp sơn KTS Kiến trúc Tây Hồ vẫn khéo léo đặt những viên gạch ốp tường bản to trơn giúp tổng thể công trình trở nên tinh tế, thẩm mỹ, sinh động nhưng không kém phần sang trọng, lịch lãm. Ngoài ra, gạch ốp còn có công dụng rất tốt trong việc chống thấm nước, mọc rêu mốc, ngăn ngừa tình trạng bong tróc sau thời gian dài sử dụng.

thiet-ke-biet-thu-san-vuon-tai-quoc-oai-ha-noi-anh-3

Sự độc đáo của công trình mà ngay từ mắt nhìn đầu tiên chúng ta đã có thểm cảm nhận rõ rệt chính là những tấm phù điêu trên tường. Căn biệt thự tân cổ điển với vật liệu hiện đại, đường nét cách tân, sang trọng là thế nhưng lại được xen ngang bởi các tấm phù điều xung quanh có nội dung mộc mạc, giản dị chân quê. Đây chính là dụng ý, là tâm huyết mà KTS Kiến trúc Tây Hồ muốn gửi gắm, qua đó bộc lộ được cá tính, sự bề thế nhưng không khoa trương của gia chủ.

thiet-ke-biet-thu-san-vuon-tai-quoc-oai-ha-noi-anh-5

Để hạn chế vấn đề bức xạ nhiệt trong những ngày hè oi nóng, trên các mặt tường căn biệt thự coi trọng vai trò của sơn nước ngoại thất tông màu sáng dịu để giảm tối đa vật liệu phát sinh thêm và lấy hiệu ứng ánh sáng tự nhiên làm chất xúc tác khởi tạo nét đẹp nhẹ nhàng, trầm ấm và giúp cho ngôi nhà được sáng mát.

thiet-ke-biet-thu-san-vuon-tai-quoc-oai-ha-noi-anh-4

Căn biệt thự 2,5 tầng tất cả các cửa sổ đều sử dụng cửa kính phản quang để tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong, giúp các thành viên cảm giác thư giãn và thoải mái nhất.

Mặt bằng công năng biệt thự sân vườn 2,5 tầng – Mr. Phúc

Trên diện tích xây dựng 84m, KTS Kiến trúc Tây Hồ đã thiết kế căn biệt thự với tổng cộng 2,5 tầng để đáp ứng đủ công năng và nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

  • mat-bang-noi-that-biet-thu-san-vuon-tan-co-dien-tang-tret-anh-phucSơ đồ bố trí công năng tầng 1 của biệt thự sân vườn tân cổ điển Hoa Vôi

mat-bang-noi-that-biet-thu-san-vuon-tan-co-dien-tang-1-anh-phucTầng 1 bao gồm: 1 phòng khách 30m2, 1 bếp ăn 17m2, 1 phòng ngủ ông bà 13,5m2, 1 tiền sảnh 8m2, 1 nhà WC

mat-bang-noi-that-biet-thu-san-vuon-tan-co-dien-tang-2-anh-phucTầng 2 bao gồm: 2 phòng ngủ của con 13,5m2, 1 phòng ngủ bố mẹ 17m2, 2 WC 4m2, 1 sân uống nước 8m2.

mat-bang-noi-that-biet-thu-san-vuon-tan-co-dien-tang-mai-anh-phucTầng mái bao gồm: 1 phòng thời 13,5m2, 1 phòng thờ 13,5m2

Xem hình ảnh quá trình thi công hoàn thiện dự án tại đây: Thi công xây dựng biệt thự sân vườn tân cổ điển – Anh Phúc

Mỗi một công trình hoàn thành đều là tâm huyết và trí lực mà các KTS Kiến trúc Tây Hồ đã gửi gắm. Biệt thự sân vườn tân cổ điển Hoa Vôi, Quốc Oai sau khi bàn giao đã được anh Phúc và gia đình rất ưng ý, xúc tiến thi công. Đây sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục viết lên những câu truyện, vẽ thêm thật nhiều công trình ưng ý cho mỗi khách hàng.

Chat zalo
Chat messenger
Liên hệ chúng tôi