Digital Marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số. Đây là phần nhỏ hơn trong Marketing. Nó đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về sự sáng tạo và những chiến lược Marketing. Bạn đang có kế hoạch ứng dụng Digital Marketing trong lĩnh vực kiến trúc. Vậy hãy tìm cùng Kiến trúc Tây Hồ tìm hiểu ngay 7 kỹ năng cần thiết trong bài viết dưới đây bạn nhé!
1. Kỹ năng Digital Marketing đầu tiên là SEO & SEM
Ngoài ra bạn cũng cần phải có kỹ năng SEO và SEM. Tức là cần hiểu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị công cụ tìm kiếm khi ứng dụng trong lĩnh vực kiến trúc.
Nếu bạn chưa biết, đừng quá lo lắng về việc dùng tới chương trình phụ trợ. Bởi ứng dụng của dịch vụ SEO trong ngành thậm chí còn quan trọng hơn.
Đây chính là bước đầu trong bất kỳ một chiến dịch Digital Marketing hoặc quản lý nội dung nào. Hiểu cách SEO & SEM hoạt động cùng ảnh hưởng tới mục tiêu tổng thể sẽ giúp cho bạn phối hợp tốt hơn với những mảng còn lại trong Digital Marketing.
2. Video
Vào thời điểm người dùng đang bị bao quanh bởi nhiều thông tin như hiện nay. Sự tập trung của chúng ta sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 8,25 giây. Điều này có nghĩa việc thu hút chú ý của những người dùng Internet cho một kiến trúc chưa bao giờ là dễ dàng cả.
Video- làm tăng mức độ tương tác cho công ty bạn.
Những nghiên cứu đã chỉ ra, video sẽ làm tăng mức độ tương tác. Đồng thời nó con khiến cho thứ hạng của bài viết trở nên cao hơn trên Google. Cho nên không cần phải là nhà sản xuất video, bạn chỉ cần học những cách tạo video cơ bản.
Sau đó bạn phải hiểu cách viết kịch bản, dùng nền tảng cũng như ứng dụng để tạo video cho kiến trúc mình cần Marketing.
3. Dữ liệu và phân tích Dữ liệu
Google Analytics chính là một công cụ quan trọng và phổ biến của tiếp thị kỹ thuật số. Tại đây bạn có thể kiểm tra được các báo cáo, sử dụng những thông tin mình tìm thấy.
Quản lý dự án cũng như áp dụng kết quả trên hành vi của khách sẽ giúp cho bạn tìm ra được giải pháp tốt hơn để thúc đẩy lượng truy cập.
Mặt khác việc thu thập và dùng dữ liệu cũng là kỹ năng quan trọng. Bởi dữ liệu mà Kiến trúc Tây Hồ thu thập được như một mỏ vàng. Nó cần được phân tích kỹ lưỡng, chuyên sâu để có và giữ chân những khách hàng mới.
4. Content Marketing
Content (nội dung) là thứ thu hút, hấp dẫn khách hàng. Dù trang web, mạng xã hội, video hay blog, hay có thể bất cứ thứ gì mọi người tra cứu trực tuyến: sách hướng dẫn, sách trắng,….
Content Marketing- Kỹ năng cần thiết của Digital Marketing.
Khi hiểu được những khía cạnh của nội dung trong lĩnh vực kiến trúc. Chẳng hạn như cách một công trình kiến trúc được tạo ra, hiệu quả cũng như cách dùng tốt nhất. Bạn sẽ có được lượng kiến thức rộng lớn đủ để biết bất cứ vai trò nào trong dịch vụ Digital Marketing.
Bên cạnh đó bạn cũng cần tìm hiểu cách dùng nội dung để giúp cho công ty của mình đạt được mục tiêu, gồm ca trên mạng xã hội.
5. Design Thinking
Bên cạnh content, những sản phẩm thiết kế như video, Banner, Brochure… cũng là kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả. Các sản phẩm thiết kế đẹp mắt sẽ giúp cho lượng tương tác khách hàng của công ty bạn tốt hơn. Và yêu cầu của những sản phẩm này đó là quan tâm, đề cao những trải nghiệm của khách hàng.
Một Marketer cần phải hiểu Design Thinking (Tư duy thiết kế). Tư duy này chính là cơ sở để cho bạn sáng tạo ra những nội dung phù hợp. Từ đó giúp tạo nên sản phẩm thiết kế đẹp. Vì thế, đây cũng là một kỹ năng Digital Marketing cần trang bị khi ứng dụng vào lĩnh vực kiến trúc.
6. Kiến thức về công nghệ
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, tầm ảnh hưởng của công nghệ là vô cùng lớn. Bạn cần phải hiểu rõ về những công nghệ cập nhật mới cũng như cách sử dụng chúng. Trong đó bạn cần phải biết về hệ thống quản lý nội dung cùng với mã hóa web (CMS).
Tầm ảnh hưởng của công nghệ là vô cùng lớn trong thời đại kỹ thuật số ngày nay
7. Hiểu cách tương tác
Tương tác chính là nền tảng cơ bản của mọi mối quan hệ trong xã hội. Tất nhiên bạn cần phải tương tác để làm việc cùng cấp trên, đồng nghiệp. Hơn tất cả, bạn cần phải hiểu cách nào tốt nhất để thu hút được khách hàng.
Để thực hiện được điều này, bạn cần tìm ra điều gì đã giúp cho công ty của mình có khách hàng như ngày hôm nay. Đồng thời điều gì đã thúc đẩy tiến đến quá trình cam kết, ký hợp đồng thiết kế, xây dựng nhà ở, biệt thự….
Trên đây chính là 7 kỹ năng Digital Marketing bạn cần phải biết khi ứng dụng trong lĩnh vực kiến trúc. Hy vọng những chia sẻ trên đã đem tới cho bạn nhiều kiến thức hữu ích để trở thành một Digital Marketer. Đừng quên theo dõi chuyên trang để cập nhật thêm nhiều bài viết hay khác bạn nhé!