Những màu sơn nhà cấp 4 mái Thái đẹp đi đầu xu hướng

Nhà cấp 4 mái Thái mang đến một không gian sống đầy đủ tiện nghi và hiện đại. Không những thế, đây còn là kiểu thiết kế đẹp mắt và không lỗi mốt. Tuy nhiên để căn nhà cấp 4 có được sự hoàn hảo thì không chỉ dựa vào thiết kế. Nó còn cần một nước sơn đẹp tạo điểm nhấn bắt mắt, ấn tượng. Vậy bạn đã lựa chọn được màu sơn nhà cấp 4 mái Thái dẫn đầu xu hướng của năm nay chưa? Có rất nhiều phương án phối màu sơn cho công trình nhà cấp 4 của bạn, chắc chắn bạn sẽ tìm được mẫu sơn phù hợp với mình trong bài viết này, Hãy tham khảo thêm gợi ý dưới đây của Kiến trúc Tây Hồ.




mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (1)

Ưu điểm khi chọn màu sơn cho nhà cấp 4 mái Thái đẹp

Mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà

Màu sắc cũng giống như một chiếc áo.  Chiếc áo đẹp thì người mặc mới có thể toát lên được khí chất của mình. Màu sơn nhà mái thái cấp 4 phải đẹp thì ngôi nhà mới có thể lột tả được hết sự sang trọng, thanh lịch và tinh tế do kiến trúc mang lại.

Chống ẩm mốc

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (25)

Thông thường những màu sơn nhà hiện nay sẽ được sản xuất với đặc điểm chống thấm nước và chống bám bụi. Vậy nên, khi gặp mưa hay bụi bẩn thì sơn sẽ có khả năng giống như một màn chắn. Nó ngăn không cho các vết bẩn, nước thấm vào nhà. Với đặc điểm đó, lớp sơn sẽ giúp cho ngôi nhà luôn được khô ráo, sạch sẽ và thơm tho.



Mang lại không gian sống sạch sẽ và sáng sủa cho gia đình

Nếu xây nhà mà không sơn tường thì ngôi nhà sẽ có màu xám xịt của xi măng. Điều này sẽ khiến cho không gian trở nên âm u, tối tăm và dễ bám bẩn. Vậy nên ngôi nhà sau khi hoàn thiện, cần được sơn để không gian  trở nên thoáng mát, sạch sẽ và nổi bật.

Mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn

Môi trường sống là một trong những yếu tố có tác động cực kỳ lớn đến tâm lý và tâm trạng của con người. Khi bạn được sống trong một không gian môi trường trong lành, sạch đẹp thì tâm trạng của bạn sẽ rất thoải mái và vui vẻ.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (2)

Ngược lại, nếu bạn sống trong một không gian bẩn thỉu, tối tăm thì tâm trạng của bạn sẽ vô cùng tồi tệ. Vậy nên một màu sơn đẹp mắt sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn có sức hút. Cũng như giúp cho tâm trạng và tinh thần của bạn được sảng khoái, tươi tỉnh hơn.

Bài viết cùng chủ đề: Nhà biệt thự nên sơn màu gì?



Tổng hợp các màu sơn nhà cấp 4 mái thái được yêu thích nhất

Năm nay, xu hướng lựa chọn các màu sơn nhà cấp 4 mái thái phổ biến là: trắng, kem sáng, màu be nhạt… Ngoài ra, gia chủ cũng có thể phá cách bằng một số gam màu mạnh như: xanh lá cây, xanh dương nâu nhạt, tím nhạt, vàng nhạt… Tuy nhiên, khi sử dụng gam màu rực rỡ, nên có sự tương phản nhất định với các khu vực khác như (mái, các đường gờ, phào chỉ) để tạo điểm nhấn ấn tượng và độc bản cho ngoại thất.

Dưới đây là tổng hợp TOP những màu sơn nhà cấp 4 mái thái dẫn đầu xu hướng hiện nay:

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (3)

Màu sơn trắng trong mẫu nhà cấp 4 là tone màu phổ biến và được nhiều gia chủ lựa chọn.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (4)

Màu trắng đục có pha chút ghi cũng là một ý tưởng hay cho gia chủ. Khi sơn, nên pha màu và thử màu kỹ để đảm bảo đúng với mong muốn và thiết kế 3D.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (5)

Vẫn là màu trắng truyền thống, nhưng KTS khéo léo phối thêm màu be nhạt tạo điểm khác biệt cho ngoại thất nhà cấp 4.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (6)

Nhà cấp 4 mái thái phong cách Châu Âu với gam màu be nhạt bắt mắt.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (7)

Màu sơn trắng ngoại thất là màu chính. Để giảm sự đơn điệu, KTS lựa chọn màu xám làm điểm nhấn tại chân tường, chân mái và các đường gờ xung quanh.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (8)

Nhà cấp 4 mái thái với 3 màu sơn tường đẹp: màu nâu, màu nâu nhạt và be sáng.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (9)

Gợi ý màu sơn trắng đục kết hợp với ghi sáng cho ngoại thất nhà cấp 4. Mặt tiền gia chủ ốp đá tự nhiên vân mây tạo sự sang trọng, cao cấp.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (10)

Màu sơn nâu nhạt này rất thích hợp với những gia chủ yêu thích sự mộc mạc và giản dị. Đây cũng là gam màu mang đến sự bình yên và may mắn cho gia đình.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (11)

Căn nhà trở nên mát mẻ, dễ chịu và thanh lịch hơn khi có sự kết hợp của các màu trắng, xanh.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (12)

Sự phối hợp của màu sơn trắng, nâu ở mẫu nhà này đã mang đến vẻ đẹp thân thuộc, gần gũi cho không gian.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (13)

Sơn nhà cấp 4 màu trắng kết hợp sử dụng gạch ốp tường giả cổ màu đỏ giúp mang đến vẻ đẹp cổ điển, truyền thống.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (14)

Sơn nhà cấp 4 mái thái màu vàng nhạt kết hợp với gạch màu nâu đã tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (15)

Mặt tiền với gam màu tím oải hương đậm nhạt đan xen đã giúp cho căn nhà trở nên bắt mắt hơn.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (16)

Gam màu xanh lá là gam màu được yêu thích ở vùng ngoại ô và vùng nông thôn. Nó vừa nổi bật lại vừa thân thiện với môi trường. Đồng thời còn đem lại sự trẻ trung và tươi mát cho căn nhà.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (17)

Mẫu nhà cấp 4 này với gam màu trắng phần thân là chủ đạo. Được bố trí cùng với gam màu xám kết hợp với vàng nhạt ở phần mái theo tỷ lệ 60: 30: 10. Sự kết hợp này đã tạo nên một không gian sống vô cùng ấn tượng.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (18)

Sơn nhà cấp 4 mặt tiền màu trắng kết hợp với màu xanh nhạt mang đến cho căn nhà một vẻ ngoài nhẹ nhàng và hiện đại.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (19)

Mặt tiền với gam màu xám, trắng được nhiều gia đình lựa chọn hiện. Sự phối hợp giữa 2 màu sơn này đã đem lại vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ riêng cho ngôi nhà.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (20)

Ngôi nhà sử dụng gam màu gạch nâu, sơn tường vàng nhẹ kết hợp với màu trắng. Tạo nên sự hài hòa giữa một không gian ngoại thất sang trọng.

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (21)

Gam màu ghi xám chủ đạo kết hợp với màu xanh rêu nhẹ xen kẽ đã tạo nên một không gian vô cùng nổi bật.

Bài viết cùng chủ đề:

Những mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 – Xu hướng thiết kế HOT nhất

Những mẫu nhà cấp 4 mái Thái chữ L Hot Trend



3 cách lựa chọn màu sơn cho nhà cấp 4 mái Thái chuẩn nhất

Để sở hữu một ngôi nhà có vẻ đẹp hài hòa thì việc lựa chọn màu sơn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có lựa chọn được màu sơn cho nhà cấp 4 mái thái phù hợp nhất:

Nên lựa chọn màu sơn yêu thích

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (22)

Ngôi nhà nên được sơn bởi màu sắc mà bạn yêu thích. Vì như vậy bạn sẽ cảm thấy hài lòng, thoải mái trong chính không gian sống của mình. Bên cạnh việc lựa chọn màu sơn yêu thích, bạn cũng nên tham khảo xem màu sơn đó có hợp với mệnh của bản thân hay không. Bởi một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ giúp cho cuộc sống luôn suôn sẻ và may mắn.

Chọn màu sơn phù hợp với màu mái nhà

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (23)

Do mái Thái có đa dạng màu và kiểu dáng khác nhau. Chính vì vậy gia chủ cần lựa chọn màu sơn nhà, đặc biệt là sơn ngoại thất phù hợp với thiết kế màu mái. Lựa chọn màu sơn hợp với màu sắc và kiểu dáng của mái nhà giúp đảm bảo sự hài hòa và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Nên biết về nguyên tắc phối màu sơn khu vực ngoại thất

mau-son-nha-cap-4-mai-thai-dep (24)

Nắm rõ các nguyên tắc phối màu sẽ giúp cho vẻ ngoài của ngôi nhà được đẹp và ấn tượng hơn. Trong nguyên tắc phối màu sơn cho ngoại thất, trước tiên bạn cần chọn được một tông màu phù hợp (tùy thuộc vào sở thích, yếu tố phong thủy hay kiểu mái nhà). Sau đó mới tiến hành phối màu. Quy tắc phối màu chuẩn nhất là: 60-30-10. Tức là màu chủ đạo sẽ chiếm 60%, 30% sẽ được trang trí bởi màu sắc khác và 10% làm điểm nhấn.



Cách phối màu sơn cho nhà cấp 4 mái thái đẹp nhất

Một số cách phối màu sơn nhà cấp 4 mái thái mà các gia chủ có thể tham khảo đó là:

  • Phối màu đơn sắc: Có thể nói, đây là cách phối màu đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần chọn một màu sắc trong bảng màu rồi sau đó thêm các sắc đậm nhạt để tô điểm thêm cho ngôi nhà. Kiểu phối này sẽ giúp cho không gian nhà không bị rối mắt mà còn rất chuyên nghiệp.
  • Phối màu tương phản: Với kiểu phối màu này, bạn cần chọn 2 gam màu tương phản trong bảng màu để phối hợp lại với nhau. Sự kết hợp giữa 2 gam màu tạo hiệu ứng kích thích thị giác. Qua đó giúp cho căn nhà trở nên nổi bật và độc đáo hơn rất nhiều.
  • Phối màu liền kề: Gia chủ có thể chọn 2 gam màu liền kề trong bảng màu. Cách phối này sẽ giúp căn nhà không bị rối rắm và tạo thiện cảm với mọi người xung quanh.
  • Phối màu tam giác cân: Đây là hình thức phối màu trộn lẫn giữa cách phối màu tương phản và phối màu liền kề. Cách phối màu này sẽ giúp giảm độ tương phản và giảm độ áp lực cho mắt người nhìn. Đồng thời, phương pháp phối màu tam giác cân sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên cá tính, thu hút. Bộ ba màu thường được sử dụng đó là: màu xanh nhạt, màu cam và màu vàng.



Tạm kết

Trên đây là những thông tin tổng hợp về màu sơn nhà cấp 4 mái Thái được ưa chuộng nhất của năm nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho quý giả chủ những thông tin hữu ích nhất. Qua đó giúp gia chủ lựa chọn được mẫu màu sơn ưng ý cho không gian sống của gia đình mình.



Chat zalo
Chat messenger
Liên hệ chúng tôi