Những thiết kế biệt thự hiện đại đẹp

Nhà biệt thự phong cách biệt thự hiện đại hướng đến sự đơn giản, sang trọng, khỏe khoắn, thông thoáng. Đây là phong cách kiến trúc nổi bật, được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng Kiến trúc Tây Hồ tìm hiểu thêm và khám phá những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đẹp nhất.

Thiết kế nhà biệt thự hiện đại rất được ưa chuộng tại các thành phố, khu đô thị. Phong cách thiết kế này không chỉ mang lại không gian giống tươi mới, trẻ trung mà tạo ra những nét độc đáo riêng.

Những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đẹp nhất

Kiến trúc Tây Hồ chia sẻ những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng. Mẫu biệt thự hiện đại có bể bơi, có gara, có sân vườn,…

Tổng hợp những mẫu nhà biệt thự hiện đại 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng, 5 tầng

hinh-anh-nha-biet-thu-phong-cach-hien-dai-1Mẫu nhà biệt thự hiện đại với cấu trúc mái độc đáo.hinh-anh-nha-biet-thu-phong-cach-hien-dai-2Mẫu biệt thự phố hiện đại có gara.hinh-anh-nha-biet-thu-phong-cach-hien-dai-3Mẫu biệt thự phố hiện đại 3 tầng.hinh-anh-nha-biet-thu-phong-cach-hien-dai-4Mẫu biệt thự phố hiện đại 4 tầng.hinh-anh-nha-biet-thu-phong-cach-hien-dai-5Mẫu biệt thự hiện đại mini.hinh-anh-nha-biet-thu-phong-cach-hien-dai-6Mẫu nhà biệt thự hiện đại có hồ bơi.hinh-anh-nha-biet-thu-phong-cach-hien-dai-7Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đẹp đơn giản.hinh-anh-nha-biet-thu-phong-cach-hien-dai-8Mẫu biệt thự phong cách hiện đại 3 tầng ở ngoại ô.

Thiết kế biệt thự hiện đại có vườn cây, tiểu cảnh

Khi đưa ra ý tưởng thiết kế căn biệt thự này, chủ nhân đã yêu cầu ưu tiên không gian xanh. Một khoảng diện tích lớn được gia chủ và KTS để dành làm sân vườn, tiểu cảnh. Bù lại với sự đầu tư lớn ấy, khu sân vườn chính là điểm nhấn hút mắt của ngôi nhà này. Khu vườn kiêm tiểu cảnh được chăm chút không chỉ đẹp mắt mà còn kết nối, tạo view và sự thư thái cho mọi không gian khác trong nhà. Bản thiết kế kiến trúc hiện đại này được thự hiện bởi: A+ Architects

thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-1Ngay từ mặt tiền, căn biệt thự này đã tạo được ấn tượng mạnh. Sự rộng rãi, thoáng đãng cũng như sự hiện đại thể hiện rõ ràng qua phong cách thiết kế.thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-2Khu vườn với cây xanh, thảm cỏ xanh mượt. Hồ nước dài bao quanh như giúp các thành viên trong gia đình có thể thả hồn vào thiên nhiên.thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-3Mọi không gian đều có sự kết nối với nhau và với thiên nhiên.thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-4Khu bếp hiện đại, nhẹ nhàng. Bàn bar kiêm bàn ăn nhẹ cho các thành viên.thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-5thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-6Bàn ăn kiêm góc nghỉ ngơi rất thư giãn và dễ chịu.thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-7Các tầng lầu đều có những khoảng sinh hoạt chung thiết kế đẹp mắt và thông minh.thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-8thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-9Trong nhà bố trí nhiều giếng trời và các thủ pháp lấy sáng, thông gió.thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-10thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-11thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-12Phòng ngủ thiết kế theo sở thích của từng thành viên.thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-13thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-14Sự nhẹ nhàng và đồng bộ trong màu sắc.thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-15Nội thất mang đến vẻ đẹp khó cưỡng.thiet-ke-biet-thu-hien-dai-co-san-vuon-16

Thiết kế biệt thự hiện đại 2 tầng có sân vườn

Biệt thự sân vườn luôn được nhiều người lựa chọn bởi không gian sống tuyệt vời mà nó mang lại. Căn biệt thự hiện đại 2 tầng được xây dựng trên một khu đất rộng rãi với tiểu cảnh sân vườn bao quanh, mang thiên nhiên đến gần hơn với gia chủ.

hinh-anh-biet-thu-vuon-hien-dai-depCổng vào kín đáo nhưng phảng phất phong cách mộc mạc pha lẫn hiện đại.hinh-anh-biet-thu-vuon-hien-dai-1Biệt thự có 2 tầng được tính toán để có sự cân đối trong bố cục. Có sự lặp lại và chuyển tiếp nhịp nhàng giữa không gian sống với thiên nhiên xung quanh.hinh-anh-biet-thu-vuon-hien-dai-1bNgoài khu vườn bao quanh nhà, cây xanh còn được bố trí ở giữa tạo nên rất nhiều không gian xanh.hinh-anh-biet-thu-vuon-hien-dai-1cLối đi rải đá hoặc sỏi tăng sự thuận tiện khi di chuyển trong vườn.hinh-anh-biet-thu-vuon-hien-dai-2Nội thất bên trong bố trí tiện nghi và thoải mái chú trọng sự yên tĩnh.hinh-anh-biet-thu-vuon-hien-dai-3Khu vực ăn uống thiết kế theo phong cách mở. Khi dùng bữa các thành viên vẫn có thể ngắm khung cảnh khu vườn bên cạnh.hinh-anh-biet-thu-vuon-hien-dai-4Phòng ngủ nằm tách riêng ở tầng 2. Ở phía trong có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh khu vườn bên dưới.hinh-anh-biet-thu-vuon-hien-dai-5Chất liệu trong phòng tắm chủ yếu làm bằng gỗ, màu sắc tự nhiên.

Khái niệm phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại

Phong cách kiến trúc hiện đại trong tiếng Anh là Modernism. Đây là khái niệm rất rộng được sử dụng để miêu tả các công trình có các đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian. Có tổ chức mặt bằng tự do phi đối xứng, mặt đứng loại bỏ việc sử dụng các họa tiết trang trí của trường phái cổ điển cũng như việc sử dụng vật liệu mới như kính, thép, bê tông. Kiến trúc hiện đại ra đời ở châu Âu từ cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20 và vô cùng phát triển trong thời điểm hiện tại.

Những kiến trúc sư nổi tiếng nhất với phong cách kiến trúc hiện đại là Le Corbusier ở Thụy Sĩ và Pháp. Ludwig Mies van der Rohe và Walter Gropius ở Đức.

Có rất nhiều phong cách thiết kế độc đáo và sáng tạo được ứng dụng hiện nay như phong cách cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, Retro, Vintage… Mỗi phong cách đều có thế mạnh riêng phù hợp với sở thích và yêu cầu mỗi người. Tuy nhiên với những công trình nhà biệt thự thì phong cách thiết kế hiện đại lại được nhiều người lựa chọn vì vẻ đẹp hài hòa và bắt kịp những xu hướng thiết kế nội thất.

Ưu điểm và nhược điểm khi thiết kế biệt thự theo kiến trúc hiện đại

1. Ưu điểm

– Được đa số mọi người yêu thích và chấp nhận. Với những đường nét, hình khối của kiến trúc được tận dụng tối đa nhằm năng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian sống.

– Dễ thiết kế và thi công với kết cấu đơn giản.

2. Nhược điểm

– Yếu tố kinh tế. chất liệu đồ đạc không có sẵn trong nước nên giá thành rất cao. Nếu sử dụng đồ đạc sản xuất trong nước nhiều dễ làm cho người nhìn cảm thấy “giả” và rất nhanh chán.

– Mang tính chất quốc tế, không có tính dân tộc và địa phương.

hinh-anh-thiet-ke-biet-thu-hien-dai-dep-2019

Thiết kế biệt thự hiện đại cần lưu ý những gì?

Kiến trúc Tây Hồ có nhiều năm kinh nghiệm trên lĩnh vực thiết kế nhà biệt thự và đặc biệt là biệt thự phong cách hiện đại. Đội ngũ kiến trúc sư, giám sát đã tổng hợp những điều cần lưu ý khi thiết kế biệt thự hiện đại.

1. Y tưởng thiết kế

Cần xác định rõ xây dựng công trình nhằm mục đích gì. Nếu xây để nghỉ dưỡng thì nên kết hợp với các khu vui chơi giải trí như sân golf, spa, bể bơi… Nếu dùng để ở hoặc làm việc thì cần chú ý đến việc phân chia từng không gian sống sao cho hợp lý.

Mỗi mẫu thiết kế cần căn cứ vào bản vẽ kiến trúc biệt thự hiện đại để phân chia khu vực chức năng. Thiết kế cần tập trung vào tính đơn giản và kỹ thuật. Kỹ thuật thiết kế được tích hợp cùng chức năng của không gian khác nhau, dùng khuôn mẫu, thép và kính.

2. Hài hòa về bố cục

Bố cục của một không gian được cấu thành từ nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên trong thiết kế kiến trúc và nội thất rất cần có sự hài hòa về bố cục. Mỗi mảng khối,  đồ vật đều mang đến sự đồng nhất tổng thế công trình.

Sự gắn kết giữa các yếu tố sẽ tạo nên diện mạo tựu chung ở các yếu tố (màu sắc, hình dáng, kiểu dáng, vật liệu…) để chúng có sự tương tác với nhau. Bằng một tỷ lệ khoa học, liên tục và mang tính chất vừa đủ để tôn lên vẻ đẹp của nội thất trong không gian.

3. Màu sắc

Với phong cách thiết kế biệt thự hiện đại thường sử dụng những gam màu trung tính với độ sáng đậm. Những gam màu nhạt sẽ ít được chú trọng hơn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn những màu sắc yêu thích miễn có thể đảm bảo sự cân đối hài hòa. Màu hiện đại bao gồm màu đỏ cherry, đen, trắng và bạc, màu cam, kem và nâu, màu cà phê và xanh coban, xám đen, trắng…

4. Ánh sáng

Kiểu thiết kế hiện đại giúp việc bố trí trở nên dễ dàng hơn. Hầu hết cấu trúc đều có ánh sáng trong mờ. Sử dụng đèn pin, đèn âm tường, spotlight có độ mờ tương đối phổ biến khi thiết kế biệt thự hiện đại.

5. Tạo điểm nhấn

Bên cạnh những dự tính trong thiết kế bố cục và tính toán trong cách sắp xếp không gian, trong cách trang trí, bạn không nhất thiết phải tuân thủ theo một khuôn mẫu nào. Sự sáng tạo phá cách sẽ tạo nên hiệu quả tốt về một không gian mới mẻ và nhiều màu sắc khác biệt.

Nếu như căn biệt thự của bạn được thiết kế theo tiêu chí đơn giản, hiện đại và hòa vào thiên nhiên xanh, hãy đặt những điểm nhấn cần thiết vừa đủ cho không gian như một bức tranh, bình hoa hoặc đồng hồ treo tường… Hãy thử những cách bố trí đặc biệt, khéo léo.

Khi thiết kế biệt thự hiện đại thì sử dụng họa tiết nên chọn loại có đường nét rõ ràng. Hình khối ba chiều, sọc viền, hoa văn hình học và tác phẩm trừu tượng là sự lựa chọn lý tưởng. Không được sử dụng họa tiết hay hình khối kiểu cổ điển cho các thiết kế hiện đại.

6. Phong thủy

Phong thủy luôn quan trọng trong thiết kế và xây dựng. Với những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại cũng không ngoại lệ. Trước khi thiết kế,  các kiến trúc sư cần nghiên cứu kỹ hướng đất, diện tích, tuổi tác, sở thích của từng chủ đầu tư. Quá trình này giúp tránh những phát sinh những vấn đề ngoài ý muốn.

Hi vọng, với những thông tin vừa rồi sẽ đã cung cấp thêm cho bạn nhiều kiến thức cần thiết trong việc thiết kế biệt thự kiểu hiện đại. Việc Thiết kế và xây dựng nhà biệt thự hiện đại đẹp không hề đơn giản. Bạn nên lựa chọn những kiến trúc sự có kiến thức, sự sáng tạo và tinh tế. Đội ngũ thi công có tay nghề cao, chuyên nghiệp và tỉ mỉ.

Chat zalo
Chat messenger
Liên hệ chúng tôi