Tiềm năng, cơ hội đầu tư kinh doanh khách sạn mini là rất lớn. Tuy nhiên, luôn có những khó khăn và thách thức khiến các nhà đầu tư, cán bộ quản lý phải đau đầu tìm giải pháp.
Bạn sẽ nghĩ, khách sạn sẽ giống như một thiên đường, mọi dịch vụ đều hoàn hảo? Nơi đây chắc hẳn sẽ có môi trường trong lành, sạch sẽ và không gian xanh mát? Sự thật đôi khi lại là điều trái ngược. Hiện nay, có rất nhiều khách sạn mini vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Tình trạn này làm cho khách lưu trú không có lần thứ hai quay lại nơi đó nữa.
Trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội, nhiều người vẫn than phiền rằng dịch vụ khách sạn họ từng sử dụng không như họ mong đợi. Một số dịch vụ chăm sóc khách hàng của nơi này không được như ý muốn. Có nhiều khi dịch vụ của khách sạn làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Đây là một vài vấn đề các khách sạn mini thường gặp phải. Nếu là một quản lý khách sạn mini, bạn có thể tham khảo để cải thiện công việc kinh doanh được hiệu quả hơn.
Những lý do khiến khách hàng không hài lòng
1. Phải cho tiền (tip, boa) nhân viên phục vụ
Đây là trường hợp không khó gặp ở nước ngoài, tuy nhiên đối với những khách sạn ở nước ta thì điều này là hiện tượng hiếm gặp và còn làm cho nhiều người không thoải mái.
2. Thang máy tải khách gặp vấn đề
Tồn tại ở vấn đề này là ở một số khách sạn vẫn xảy ra sự cố bị kẹt, bị treo, rung lắc. Đôi khi thang máy quá bẩn, bụi bẩn bám ở cửa, ở cabin cũng làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu.
>>> Xem thêm: Tiêu chuẩn và kích thước thang máy trong khách sạn mini
Thang máy là phương tiện di chuyển chủ yếu trong khách sạn. Nhưng tình trạng này xảy ra sẽ làm cho nhiều người “hoảng sợ”, thậm chí lo ngại về an toàn tính mạng.
3. Chất lượng phòng ở xuống cấp
Tình trạng này thường xảy ra với những khách sạn mini đã được xây dựng lâu năm, việc dọn dẹp vệ sinh không đảm bảo.
4. Dịch vụ chưa đáp ứng được nhu cầu
Vì đặc thù là quy mô nhỏ, có nhiều khách sạn mini xây dựng nhưng không phải là một chuỗi liên hoàn. Chính vì thế không bao trọn được các dịch vụ chăm sóc. Khách sạn mini nằm gần các trung tâm lớn xây dựng lên, hoàn hảo bao gồm các dịch vụ phục vụ đời sống trong đó, chắc hẳn sẽ thu hút được số lượng lớn khách hàng.
Nguyên nhân do đâu mà vẫn tồn tại tình trạng như vậy?
Có thể lí giải là bởi vì những khách sạn mini đã được thiết kế và xây dựng từ lâu, không có sự cải tạo đổi mới. Trong khi xã hội ngày càng phát triển, nâng cao mức sống của con người thì nhu cầu của họ lại càng tăng lên. Chính vì vậy mà những tòa khách sạn mini lạc hậu sẽ không phải là điểm dừng chân của họ. Vì vậy, có thể thấy yêu cầu đổi mới trong cơ sở hạ tầng là luôn cần thiết cho cuộc sống ngày nay.
Để cải thiện các vấn đề này đòi hỏi mỗi đội ngũ cán bộ, nhân viên cần nâng cao chất lượng các dịch vụ, cải thiện tình trạng buồng phòng ở luôn sạch sẽ, thái độ phục vụ, cơ sở vật chất… Để làm sao địa chỉ khách sạn mini của bạn chính là điểm thu hút của mỗi chốn đi về của khách hàng. Hướng tới mục tiêu xây dựng dịch vụ hoàn hảo để không chỉ phục vụ khách trong nước mà còn bao gồm cả khách du lịch nước ngoài. Từ thực tiễn đời sống chính là bài học cho những nhà quản lý đúc rút kinh nghiệm và thiết lập kế hoạch thành công. Chi tiết hơn, mời bạn tham khảo thêm bài viết: Những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini “xương máu” cần phải biết. Đây là một bài viết tổng hợp về những kinh nghiệm khi kinh doanh khách sạn mini được chia sẻ từ nhiều quản lý khách sạn.